Tuesday, July 31, 2012

Đàn ông càng thất nghiệp càng “yêu” nhiều

Tình dục giúp con người giảm căng thẳng do đó khi kinh tế khủng hoảng, nam giới lại có xu hướng "yêu" nhiều hơn.

Nam giới là một sinh vật thú vị. Họ có khả năng khống chế cảm xúc của mình. Ngay cả khi căng thẳng, họ vẫn có thể làm việc tốt và đồng nghiệp cũng khó lòng biết được cha của họ vừa mới mất. Và điều ấy cũng đúng với việc họ luôn luôn sẵn sàng cho quan hệ tình dục. Đặc biệt, khi mà thời gian gần đây, kinh tế thế giới suy thoái thì nhu cầu tình dục ở nam giới lại có xu hướng tăng lên.

Theo nghiên cứu mới đây, ở vào thời điểm kinh tế khó khăn, người đàn ông mong muốn quan hệ tình dục cao hơn và có xu hướng tìm kiếm cơ hội quan hệ tình dục mà không ràng buộc nhiều hơn. Những người đàn ông tham gia cuộc nghiên cứu được đặt vào một tình huống suy nghĩ về cái chết và hình ảnh về khiêu dâm. Kết quả là họ phát hiện ra, đàn ông phản ứng mạnh mẽ hơn với hình ảnh tình dục, nhịp tim của họ tăng lên khi xem những ảnh ấy và cao hơn so với khi họ suy nghĩ về cái chết. 

Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng, đây là phản ứng tâm lí của những người muốn duy trì sự sinh tồn, giống như người thợ săn hoặc người hái lượm cổ đại để duy trì cuộc sống của mình. Trong tiến trình tiến hóa, con người đã phải đối mặt với nạn đói và một phản xạ tự nhiên là người đàn ông luôn có suy nghĩ phải phát tán “hạt giống” của mình để tạo ra sự duy trì nòi giống – đó là nỗ lực của họ để tránh trường hợp họ qua đời vì đói khát.

Tình dục giúp nam giới căng thẳng, lo âu (Ảnh minh họa)

Sex giúp giảm căng thẳng và có thể thư giãn, giảm bớt lo âu

Ngoài lí thuyết liên quan tới cổ đại như trên, còn có một nguyên nhân khác để giải thích cho việc tâm lí đàn ông thích quan hệ tình dục nhiều hơn khi tỉ lệ thất nghiệp cao. Đó là sex làm giảm căng thẳng rất lớn. Nó tạo ra sự thư giãn, giảm lo âu (Điều này cũng có tác dụng tương tự cho phụ nữ).

Tuy nhiên, quan hệ tình dục nhiều hơn như một phản xạ trong thời điểm kinh tế khó khăn có thể coi là một nhược điểm hiện đại. Nó không có ý nghĩa trong thời điểm hiện tại. Trở lại vớ lí thuyết cổ đại về chuyện đàn ông muốn duy trì nói giống vì sợ mình sẽ chết đói. Mục tiêu của những người đàn ông khi ấy là quan hệ tình dục với càng nhiều người phụ nữ càng tốt vì hi vọng rằng ít nhất trong số họ sẽ có người vượt qua được nạn đói và duy trì nòi giống cho họ. Nhưng thực tế hiện nay, những người mẹ sinh ra những đứa con trong thời điểm kinh tế suy thoái, nuôi chúng còn khó khăn và phức tạp hơn nhiều so với việc xây dựng kinh tế.

Đàn ông càng thất nghiệp càng "yêu" nhiều - 2

Người đàn ông thông minh chỉ nên quan hệ với một người phụ nữ  (Ảnh minh họa)

Mong muốn của người đàn ông về việc muốn quan hệ tình dục nhiều hơn trong thời điểm kinh tế khó khăn giống như một cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, cảm giác thèm “ân ái” này không có phải có ý nghĩa cho việc duy trì sự sống, giống nòi. Nhưng nếu nam giới bị cảm giác thèm thuồng này cuốn đi, chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Tình dục giống như cảm giác thèm ăn, khi anh ta muốn nó anh ta sẽ dễ dàng bị hút vào mọi cô gái. Một người phụ nữ thông minh sẽ biết rằng, để có một anh chàng tốt cần phải lựa chọn. Cách tốt nhất để có một cuộc sống lâu dài, để bảo đảm cho sự di truyền giữa các thế hệ là cần phải từ bỏ thói quen “thèm ăn” nhiều người phụ nữ mà thay vào đó là tập trung vào một người. Nó sẽ tạo ra sự thành công. Một người đàn ông thông minh cần phải nhận ra được điều đó.

 

Xu Xu (She)

Bài Viết Liên Quan


Link to full article

No comments:

Post a Comment

Popular Posts