Monday, July 30, 2012

Bạn trai không tin vì "tội" lần đầu không ra máu?


Anh không chịu tin em còn trong trắng (Ảnh minh họa)

Bạn trai không tin vì "tội" lần đầu không ra máu?
Thứ hai, 30/07/2012, 07:00 PM (GMT+7)
Sự kiện: Tư vấn chuyện phòng the(Tinh yeu gioi tinh) - Bạn trai tôi không tin tôi còn trong trắng chì vì quan hệ lần đầu xong tôi không ra máu mà về tới nhà mới thấy. Tôi phải làm sao để giải thích cho anh ấy?

Xin chào chuyên mục tư vấn chuyện phòng the!

Tôi có một câu hỏi xin chuyên mục tư vấn cho tôi.

Tôi năm nay đã 32 tuổi, năm tôi 20 tuổi tôi có người yêu. Sau 5 năm yêu nhau thì anh ấy mất vì sự nghiệt ngã của số phận. Tôi và người yêu chưa lần nào "vượt qua giới hạn".

Cho đến giờ đã 7 năm trôi qua. Hiện giờ tôi có quen một người và lần này tôi và người ấy đã cùng nhau "ăn trái cấm". Nhưng lần đầu quan hệ lại không hề ra máu dù tôi đã rất đau. Khi cùng với người đó, tôi không ra máu nhưng khi về tới nhà tôi thấy có ra một ít máu màu hồng và đến sáng hôm sau thì ra máu với số lượng có thể nhìn thấy rõ rệt. Tôi có nói với người yêu tôi điều đó nhưng anh ấy trả lời "Không quan trọng chuyện trinh tiết".

Điều đáng buồn là ở chỗ anh ấy nói tôi nói không có logic. Anh có vẻ không tin lời tôi nói. Tôi không biết phải giải thích làm sao để anh ấy hiểu. Mong chuyên mục giải thích rõ hơn cho tôi để tôi có thể khiến anh ấy tin mình. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Bạn đọc).



Em rất đau khổ vì người yêu không chịu tin mình còn trong trắng (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Bạn thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của bạn, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Việc xác định bạn gái còn hay mất trinh thông qua sự chảy máu trong lần quan hệ đầu tiên là một lối suy nghĩ không khoa học. Đó là sự thiếu hiểu biết về cấu tạo màng trinh ở nữ giới.

Màng trinh là một màng mỏng nằm chắn trước cửa âm đạo và cách cửa âm đạo khoảng 3cm. Ở vị trí đó nó rất dễ dàng bị rách. Màng trinh của mỗi người có cấu trạo khác nhau từ độ dày, mỏng với hình dáng của màng trinh.

Với những người có màng trinh mỏng thường dễ bị rách không chỉ do quan hệ tình dục mà các hoạt động mạnh như chạy nhảy, ngã, tai nạn... cũng có thể gây rách màng trinh. Phần lớn phụ nữ thường ra một chút máu do bị rách màng trinh trong lần quan hệ đầu tiên. Nhưng đó không phải là điều tất yếu với mọi người và càng không phải là chuẩn mực để đánh giá người phụ nữ đó còn trinh hay mất trinh qua một vài giọt máu.

Thực tế, một số người phụ nữ có màng trinh dày, độ đàn hồi của màng trinh tốt nên trong lần quan hệ tình dục đầu tiên không ra máu (hoặc ra rất ít không đủ để nhận biết), có thể không đau thậm chí là màng trinh còn chưa bị rách màng trinh. Tất cả những điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào cấu tạo bẩm sinh trong cơ thể người phụ nữ.



Anh nói quan hệ xong về nhà mới chảy máu là không hợp logic và phi lý (Ảnh minh họa)

Ở trường hợp của bạn. Sau khi quan hệ tình dục lần đầu nhưng lại không ra máu ngay mà về tới nhà mới ra máu là chuyện rất bình thường, không có gì là không hợp lí ở đây cả. Có thể, khi vừa quan hệ xong, lượng máu của bạn ra rất ít, không đủ để chảy ra ngoài nên cả hai đều không nhận thấy. Sau đó, do vận động nó (hoặc máu tiếp tục rỉ ra) tạo nên số lượng lớn hơn và chảy ra ngoài. Đó là lí do về tới nhà bạn mới thấy có máu.

Một nguyên nhân khác cũng có thể là do trong lần quan hệ tình dục đó, cả bạn và bạn trai đã không khéo léo khiến âm đạo bị thương nên máu chảy ra ngày hôm sau là lượng máu do bị thương âm đạo. Bạn cũng cần lưu ý vấn đề này để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Bạn hãy giải thích cho người yêu bạn hiểu những kiến thức khoa học trên để xác định được đúng vấn đề. Và hơn hết, chuyện trinh tiết của phụ nữ không phải phụ thuộc vào màng trinh ra máu hay không mà vào phẩm hạnh và lối sống của người đó.

Chúc em luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

No comments:

Post a Comment

Popular Posts