Tuesday, July 31, 2012

Internet: “Dẫn lối đưa đường” tới chứng nghiện sex

Hành vi nghiện tình dục khiêu dâm có thể bị ảnh hưởng khác nhau: hoặc là né tránh người bạn đời hoặc khao khát các đối tượng "lí tưởng" trong mơ của họ.

Nội dung khiêu dâm trên Internet là một loại thuốc đưa bạn đến cửa ngõ của chứng bệnh nghiện tình dục. Khi một người nghiện nhìn vào các tài kiệu khiêu dâm các chất như: testosterone, dopamine, coxytocin và serotonin được hình thành trong não để tạo ra cái gọi là chất gây nghiện. Vịệc hình thành của các chất này gây ra một cảm giác hưng phấn tạm thời mà sau này nó tạo ra cảm giác cần phải có cho người đó.

Không có sự khác biệt trong hóa học của bộ não giữa một người nghiện khiêu dâm và một người bình thường – những người chỉ tình cờ xem phim sex. Các nhà thần kinh học đã giải thích: Nội dung khiêu dâm chiếm lĩnh não của nam giới bằng cách làm cho thần kinh của họ thường xuyên bị ám ảnh bởi hình ảnh khiêu dâm. Điều này tác động mạnh mẽ tới thần kinh của họ hơn khi họ được tiếp xúc nhiều lần với nội dung khiêu dâm. Họ trở nên tự động thích thú việc đó như việc quan hệ tình dục với một người phụ nữ thực sự vậy.

Anh hưởng của chứng nghiện tình dục khác nhau nhưng dưới đây là một số dạng phổ biến nhất:

1. Nó làm hỏng đời sống tình dục thực tế

Những gì họ tiếp nhận được từ nội dung khiêu dâm như quan hệ tình dục một cách lập dị, hiếp dâm và lạm dụng tình dục khiến nam giới trở nên lóng ngóng, rụt rè trong thực tại. Họ cũng khó cương cứng lên được khi quan hệ tình dục thực sự. Do đó, nó phá hoại đời sống tình dục thực sự.

2. Nó có thể hủy hoại hôn nhân/ mối quan hệ

Khi một người thường xuyên xem những tranh ảnh, nội dung khiêu dâm trên Internet, người đàn ông đó thường tưởng tượng về một người phụ nữ “lí tưởng” và trở nên xa cách với bạn gái hoặc vợ của mình.

Nội dung khiêu dâm tràn ngập  trên Internet khiến bạn dễ dàng bị rơi vào bẫy của chứng nghiện tình dục khiêu dâm (Ảnh minh họa)

3. Nó có thể khiến bạn thèm nhiều nhưng không thể đạt được

Kể từ khi một người đàn ông xem phim sex, họ liên tục được nhìn thấy, chiêm ngưỡng nhiều người phụ nữ khác nhau, cứ vài phút họ có thể thay đổi điều đó và nó là điều kiện để người đàn ông khao khát có nhiều người phụ nữ như thế. Vấn đề là ở chỗ họ lại chỉ có một người phụ nữ duy nhất do đó xem nhiều nội dung khiêu dâm với nhiều người phụ nữ khiến họ không còn cao hứng với bạn gái/vợ.

4. Nó có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình cảm, thể chất và tình dục

Trong những trường hợp cực đoan, nghiện khiêu dâm làm mất khả năng kiểm soát ham muốn tình dục. Họ cũng trở nên phụ thuộc vào nội dung khiêu dâm để tự mình giải tỏa những căng thẳng . Họ có thể sợ quan hệ tình dục thực sự và cảm thấy khó khăn để tạo ra các tương tác với xã hội và các cá nhân khác bên ngoài thế giới ảo.

Câu chuyện của những người đàn ông nghiện nội dung khiêu dâm

Câu chuyện của Keith:

“Bi kịch đã xảy ra với tôi khi tôi mắc chứng nghiện khiêu dâm. Nó làm tôi hoàn toàn xa lạ các mối quan hệ thực sự với bất kì một cô gái nào. Tôi thấy khó khăn khi liên quan đến các cô gái ở ngoài đời – những người đã không hành xử giống như những cô gái trong phim điện ảnh khiêu dâm mà tôi xem. Tôi không có bạn gái bởi vì các cô gái tôi cảm thấy sợ hãi và ghê tởm khi biết tôi lấy cảm hứng từ những nội dung khiêu dâm để gợi cảm giác với họ. Nội dung khiêu dâm dạy tôi cách được chấp nhận và yêu thương thông qua quan hệ tình dục nhưng trong thực tế nỗi ám ảnh của tôi về tình dục lại khiến tôi bị xa lánh, cô đơn và xấu hổ”.

Internet: "Dẫn lối đưa đường" tới chứng nghiện sex - 2

Nghiện tình dục khiêu dâm có thể khiến bạn xa rời người bạn đời thực sự (Ảnh minh họa)

Câu chuyện của Genne

"Tôi bị nghiện khiêu dâm, tôi bị hút vào những hình ảnh khiêu dâm và bạo lực mạnh mẽ hơn. Ban đầu điều này khiến tôi buồn nôn nhưng lâu dần nó lại trở thành “thần tượng” của tôi. Từ đó tôi tiến triển đến quán massage và cuối cùng là quan hệ với gái mại dâm. Việc đó cũng giống như lần đầu tôi tiếp xúc với nội dung khiêu dâm vậy. Những gì lần đầu tiên tôi cảm thấy sốc và ghê tởm thì lâu dần lại trở nên dễ dàng và dễ chấp nhận hơn. Trong thực tế nó đã đẩy tôi đi tới những khao khát vội vã và sai trái”

Cả hai câu chuyện của hai nhân vật trên đều là những hình mẫu điển hình cho nạn nhân của nội dung khiêu dâm. Ngày nay, nghiện nội dung khiêu dâm không chỉ còn là vấn để của nam giới mà phụ nữ cũng bị lôi kéo và nghiện sách báo khiêu dâm. Phụ nữ đã quan hệ tình dục mạo hiểm như những người đàn ông khi họ được tiếp xúc với tài liệu khiêu dâm ở khắp mọi nơi trên Internet.

Internet: "Dẫn lối đưa đường" tới chứng nghiện sex - 3

Nghiện tình dục khiêu dâm dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý và ảnh hưởng sức khỏe (Ảnh minh họa)

Nói như vậy không có nghĩa là bạn và bạn trai không thể xem phim sex. Ngày này việc loại bỏ hoàn toàn hình ảnh, video khiêu dâm là điều dường như không thể. Nhưng hành động thông minh là không để cho nó điều khiến bạn. Nó có ở khắp mọi nên trên các trang web. Nhưng nhớ rằng, giống như hầu hết tất cả các chứng nghiện khác, nghiện sách báo khiêu dâm thường được bắt nguồn từ các vấn đề cơ bản của tình cảm như sự nhàm chán và cô đơn. Vì vậy cách tốt nhất để ngăn chặn điều đó là thiết lập các kết nối xã hội thực tế thật lạc quan và vui tươi.

Nội dung khiêu dâm giúp bạn hình dung và tưởng tượng chứ không phải là áp dụng y nguyên trong cuộc sống thực. Vì vậy, với những người bình thường, họ coi nó như một phương tiện giải trí. Đơn giản là họ xem, thưởng thức và tưởng tượng. Họ cũng có thể lấy cảm hứng từ nó. Hãy thử "phản ánh" những gì bạn nhìn thấy trong video với đối tác của bạn và thử tìm cách làm điều gì đó nếu cả hai cùng muốn. Bạn hoàn toàn có thể biến cuộc sống tình dục trở nên thú vị hơn bằng những ý tưởng: mặc đồ lót, cùng nhau đi vào một quán bar và giả vờ như hai bạn mới lần đầu quen nhau, hiểu về vai trò và sử dụng đồ chơi tình dục, làm cho anh ấy ngất đi vì sung sướng như lần đầu tiên hai bạn làm “chuyện ấy”. Mọi việc sẽ phát triển theo chiều hướng tích cực hơn.

 

Anna (Ubr)

Bài Viết Liên Quan


Link to full article

No comments:

Post a Comment

Popular Posts