Monday, July 30, 2012

Choáng vì vợ vừa yêu vừa hăm dọa


"Mất hứng" vì vợ hằn học khi "yêu" (Ảnh minh họa)

Choáng vì vợ vừa yêu vừa hăm dọa
Thứ hai, 30/07/2012, 12:00 PM (GMT+7)
Sự kiện: Vợ chồng lệch pha(Tinh yeu gioi tinh) - Lo sợ chồng ngoại tình, nhiều cô vợ dùng khoảng thời gian "yêu" của hai vợ chồng để cảnh báo chồng bằng cách đầy hăm dọa.


Đang "yêu" vợ dằn mặt chồng không được ngoại tình

Từ ngày lấy nhau, vợ chồng Huy sống rất hạnh phúc. Nhất là trong chuyện tình dục, hai vợ chồng hòa hợp nên tình cảm khá mặn nồng. Nhưng gần đây, không hiểu nghe ai đồn thổi bóng gió thế nào, Ngần bắt đầu sinh ra ngờ vực chồng phản bội. Vậy là mỗi lần “yêu”, Ngần lại không ngừng hằm hè, thậm chí là đe dọa, cấm chỉ chồng không được ngoại tình.

Gần tháng nay, mỗi lần vợ chồng gần gũi Huy lại cảm thấy rùng mình sợ hãi. Mỗi câu nói, mỗi ánh nhìn của vợ lại khiến anh choáng váng. Nó làm cho anh vừa lo lắng vừa mất hết cảm giác "yêu".

Ngay từ khi lấy vợ, Huy cũng biết Ngần là một người phụ nữ khá sắc sảo, thậm chí có phần đanh đá nhưng đổi lại cô là người rất hiểu biết. Sự ghê ghớm trong con người cô chỉ là một yếu tố cần thiết, bổ trợ cho việc kinh doanh, buôn bán chứ cô không hề đành hanh hay gây mất hòa khí với ai trong nhà. Từ ngày về làm vợ Huy, với sự nhanh nhẹn, hoạt bát lại tính toán chu đáo, Ngần không hề làm mất lòng ai mà còn làm lợi rất nhiều cho gia đình. Nhưng giờ đây, khi sự nghi ngờ, ghen tuông của Ngần nổi lên, tính cách đó của Ngần mới khiến Huy thấy đáng sợ biết bao.

Cơ quan Huy có mấy cô sinh viên năm tư về thực tập và anh được phân công hướng dẫn mấy em đó. Mọi việc chỉ đơn giản như vậy nhưng vì nghe mọi người bông đùa, đột nhiên Ngần thành ra cảnh giác cao độ. Mọi việc cũng chẳng phải là vấn đề lớn lao nếu như Ngần ghen tuông, thậm chí là gây cãi lộn với chồng vài câu rồi thôi. Đằng này, mỗi lần vợ chồng ân ái, cô đều khủng bố tinh thần chồng.

Huy nhớ, lần đầu tiên thấy vợ mặt hằm hằm cảnh báo: “Anh mà léng phéng với cô nào thì đừng có trách em” anh đã lớn tiếng cười vì thấy vợ ghen. Thậm chí anh còn tếu táo trêu lại. Nào ngờ, gương mặt đổi sắc "nhanh như chớp" của vợ khiến Huy phải giật mình khựng lại. Và khi việc như thế diễn ra gần một tháng trời Huy không còn thể dùng thái độ bình thường để tiếp nhận nó được nữa.



Choáng váng vì đang "yêu" vợ dọa "cho biết tay" nếu dám ngoại tình (Ảnh minh họa)

Ngày nào “yêu”, Ngần cũng không tập trung vào "chuyện ấy" mà chỉ đợi Huy “cao hứng” là bắt đầu “nhét” vào tai anh đủ những lời cay độc: “Em nói cho anh biết, cái gia đình này được như ngày hôm nay công sức của em bỏ ra chẳng ít. Thế mà anh dám ngoại tình, dám phản bội em, sống vô ơn thì anh đừng có trách. Em hiền thì hiền thật nhưng lúc bị động tới thì cũng dám liều mình lắm đấy. Đừng có dại mà ngoại tình, khi ấy anh hối chẳng kịp đâu”.

Nghe những lời vợ nói Huy thấy lạnh cả tóc gáy. Anh có cảm giác vợ mình như một con mãnh thú bị thương chỉ trực “ăn tươi nuốt sống” kẻ chọc tức nó. Tình cảm vợ chồng, những lời lẽ yêu thương ngon ngọt không có mà thay vào đó là sự hằn học thậm chí là nghe có phần nanh nọc của vợ làm Huy thấy sợ.

“Lúc đầu mình nghĩ cô ấy chỉ giận dỗi hay lo lắng vu vơ nên khó chịu vậy thôi ai ngờ càng ngày cô ấy càng nói những lời rất khó nghe. Cô ấy còn khiến mình cảm giác sợ vợ vì thấy cô ấy quá ghê gớm và nguy hiểm. Nó không phải là cách để cô ấy giữ mình mà chỉ đẩy mình ra xa hơn mà thôi. Hơn nữa, “chuyện ấy” là điều rất quan trọng để gắn kết giữa hai vợ chồng, để tình cảm thêm mặn nồng thì cô ấy lại biến nó thành ác mộng. Thử hỏi cô ấy cứ làm thế mãi thì đó phải chăng là nguyên nhân để buộc mình phải đi ngoại tình hay không?” – Huy chia sẻ.

Chồng đang “hứng” vợ khóc tu tu vì lo chồng phản bội

Mặc dù không sử dụng những lời mang tính khủng bố như Ngần nhưng sự yếu đuối quá mức của Thủy cũng khiến chồng cô chán ngán.



Vợ liên tục khóc mếu khi "yêu" vì sợ chồng phản bội khiến chồng chán ngán(Ảnh minh họa)

Khác xa với tính cách của người vợ trong câu chuyện trên, Thủy – vợ Hanh là một người phụ nữ hiền lành, yếu đuối. Chính tính cách đó của Thủy đã khiến Hanh xác định từ khi mới yêu là phải yêu thương, bao bọc và bảo vệ cho người con gái này. Về làm vợ, Thủy đảm đang, hiếu thảo nên mọi người ai cũng yêu quý. Hanh vì thế mà cũng mát mặt với mọi người khi ai cũng khen anh lấy được người vợ thảo hiền. Nhưng có ngờ đâu, đôi lúc, sự yếu đuối của Thủy lại chính là lí do khiến Hanh chán ngán.

Sinh xong đứa con đầu lòng, niềm vui chào đón một thành viên quan trọng trong Thủy dường như không kéo dài mà lẫn trong đó là sự lo sợ mình sẽ xấu đi và chồng sẽ ngoại tình. Hết thời kì “kiêng khém”, hai vợ chồng quan hệ lại với nhau. Vì lâu ngày mới được gần vợ nên Hanh rất háo hức và tràn trề cảm xúc khi "yêu" vợ. Ấy vậy mà không hiểu vì sao, Thủy lại vẫn trăn trở và lo lắng chồng sẽ bỏ mình.

Trong lúc Hanh đam mê, hôn khắp cơ thể vợ thì đột nhiên anh ấy vợ khóc. Không hiểu vì sao, cuống quá Hanh dừng ngay lại hỏi han. Thủy nói trong nước mắt: “Em sinh con xong sẽ già, sẽ xấu đi. Em chỉ sợ anh bỏ em đi với cô khác. Nếu mà có ngày đó, em chỉ có nước chết thôi. Em không sống được nếu bị phản bội đâu. Anh mà ngoại tình thì anh hãy xác định nuôi con một mình đi, nếu em biết anh ngoại tình chắc chắn em sẽ tự tử chết”.

Lần đầu nghe vợ nói vậy, Hanh thấy thương vợ nhiều lắm. Anh nghĩ tâm trạng của phụ nữ mới sinh thường bất ổn, hơn nữa sự lo lắng, sợ hãi và yếu đuối đó của Thủy cũng là bởi cô quá yêu chồng, cần chồng. Hanh ôm vợ vào lòng, động viên, hứa hẹn hết lời. Đó không chỉ là những lời nói xuông mà là những điều anh tự hứa với lương tâm mình như thế. Nhưng khi Thủy ngày nào cũng khóc, cũng sợ bị phản bội trong mỗi cuộc "yêu" thì nó đã đẩy Hanh sang một thái cực khác.



Tình dục hòa hợp là yếu tố cần để giữ chồng không ngoại tình (Ảnh minh họa)

“Mình cảm thấy chán ngán vô cùng. Từ khi sinh con xong, mỗi lần hai vợ chồng quan hệ là cô ấy lại khóc mếu, lại rào trước đón sau chuyện mình mà ngoại tình thì cô ấy sẽ chết, sẽ tự tử, mình đi mà nuôi con một mình và đủ những chuyện tồi tệ khác. Cô ấy không chỉ làm cho cảm xúc "yêu đương" của mình tụt xuống mà còn khiến cho tình cảm vợ chồng rạn nứt vì những điều không đáng có. Mình có cảm giác cô ấy không tin tưởng chồng, như thể mình là loại người sểnh ra là trăng hoa nên lúc nào cô ấy cũng phải sợ. Vợ chồng sống với nhau mà không có niềm tin thì còn ra gì nữa?” – Hanh ngán ngẩm tâm sự.

Kết thúc của cả hai câu chuyện gia đình trên, những người chồng đều phải nói chuyện nghiêm túc với vợ. Rất may, sau sự nhìn nhận thẳng thắn đó, cả hai người vợ đều hiểu được sai lầm của mình để thay đổi và giữ gìn được hạnh phúc gia đình nếu không không biết mọi chuyện rồi sẽ đi tới đâu?

Tình yêu, sự tin tưởng không phải được xây dựng bằng việc đe dọa hay uy hiếp tinh thần đối phương mà bằng sự thấu hiểu, cảm thông và cùng nhau xây đắp một tình cảm sâu đậm hơn về cả tinh thần lẫn thể xác. Vì thế, một trong những yếu tố đầu tiên để việc chồng ngoại tình ít có khả năng xảy ra hơn là đừng bao giờ phá hỏng những cuộc yêu của hai vợ chồng. Sự thăng hoa trong cảm xúc khi ấy sẽ là cơ hội tuyệt vời để cả hai yêu thương nhau nhiều hơn.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts