Thursday, June 14, 2012

Cuộc đời cơ cực của người giàu có và nổi tiếng


Halle Berry


Ngôi sao của Mặt nạ không phải sống vất vưởng ở bến xe nhưng từng phải cắm trại ở... sân sau nhà chị gái để sống tạm qua ngày. Tuy nhiên, không phải mình Jim Carrey phải sống cảnh màn trời chiếu đất như thế mà cả cha mẹ lẫn em gái anh đều chung số phận. Gia đình gặp khó khăn về tài chính, Jim Carrey phải bỏ học phổ thông và bắt đầu sự nghiệp bằng việc đi diễn tại các câu lạc bộ hài kịch.


Frank O’Dea đồng sở hữu chuỗi café lớn nhất Canada Second Cup có một thời tuổi trẻ phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Second Cup hiện có 360 cửa hàng trên khắp Canada.


Chuyên gia tài chính cá nhân nổi tiếng Suze Orman có khối tài sản trị giá 25 triệu USD trong tay và là tác giả của nhiều tựa sách bán chạy nhất trong danh mục Sách bán chạy của New York Times. Năm 1973, khi mới chuyển đến Berkeley (California, Hoa Kỳ), Suze Orman phải lấy xe ô tô làm nơi tạm trú trong vòng 4 tháng trước khi cô tìm được việc làm đầu tiên.


Trên con đường chinh phục cả thế giới với series phim về điệp viên 007 hay bản làm lại của The Girl With The Dragon Tattoo, nam diễn viên đình đám tới từ nước Anh đã phải ngủ trong những công viên đầy cây xanh của London vì không có một mái nhà để trú chân.


Năm 1987, Chris Gardner thành lập công ty môi giới chứng khoán Gardner Rich & Co. ở Chicago. Thuở còn hàn vi, ông và cậu con trai đã phải trải qua những ngày tháng vất vưởng, lang thang không nhà cửa. Khi còn trú chân ở quận Tenderloin nghèo nàn thuộc San Francisco, có những lần cha con ông phải qua đêm ở những nhà tắm công cộng.


Trước khi trở thành ngôi sao bóng bầu dục như ngày nay, Micheal Oher phải trải qua một tuổi thơ đầy cơ cực. Mẹ bị nghiện nặng, không nhà để ở, Michael Oher phải sống lang thang trên đường. Sau đó, ngôi sao bóng bầu dục này may mắn được một gia đình giàu có nhận nuôi và bắt đầu chơi bóng khi đang học tại trường Đại học Mississippi. Cuộc đời và nỗ lực vươn tới thành công của Michael Oher đã truyền cảm hứng cho đạo diễn Michael Lewis viết sách tên The Blind Side: Evolution of a game và sau đó chuyển thể thành phim điện ảnh The Blind Side có sự tham gia của ngôi sao Sandra Bullock.


Nữ ca sĩ hát nhạc jazz xuất sắc mọi thời đại, Ella Fitzgerald với 13 giải Grammy danh giá có một tuổi thơ đầy khắc nghiệt. Năm 1932, mẹ bà chết vì một cơn đau tim. Vì cú sốc này, bà học hành sút hẳn và thường xuyên bỏ học. Bà bị cha dượng lạm dụng và được một người dì nhận nuôi. Bà từng giữ chân cảnh giới cho một nhà chứa và chạy việc vặt cho những trùm số đề có liên quan đến mafia.


Ảo thuật gia huyền thoại người Mỹ gốc Hungary, Harry Houdini cũng phải sống cảnh màn trời chiếu đất từ khi còn là một cậu thiếu niên. Harry Houdini nổi tiếng khắp thế giới với biệt tài ảo thuật trốn thoát, tự cởi trói hay thoát hiểm.


Sau khi cha mất sớm, mẹ vào nhà thương điên, Vua hề Chaplin cùng anh của mình được gửi vào trại tế bần ở Lambeth (Luân Đôn, Anh). Những năm tháng nghèo khổ này ảnh hưởng rất lớn tới những nhân vật của Chaplin sau này.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts